Những lưu ý quan trọng khi thiết kế voucher giảm giá

Voucher là một trong những hình thức kinh doanh thúc đẩy người mua hàng, giúp tăng doanh số, tạo động lực mua hàng hoặc quay lại mua hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những lưu ý quan trọng khi thiết kế voucher giảm giá. Hãy cùng Artclick tìm hiểu với bài viết dưới đây.

Nhung Luu Y Quan Trong Khi Thiet Ke Voucher Giam Gia Artclick

1. Voucher là gì?

Voucher là một tờ phiếu giảm giá, khuyến mãi được in bằng giấy có kích thước nhỏ gọn. Có giá trị được in ngay trên tờ voucher, có thể là giảm theo phần trăm, số tiền, hay combo quà tặng, có thời hạn hoặc không và các điều khoản đi kèm khác (nếu có).

2. Vai trò của voucher đối với doanh nghiệp.

Khi sử dụng voucher cả khách hàng và doanh nghiệp đều được lợi. Khi giảm giá hay có quà tặng trên voucher, khách hàng mua hàng với giá thấp hơn, hay được quà tặng đính kèm, doanh nghiệp thì bán được nhiều hàng hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Các đối tượng khách hàng thường áp dụng voucher:

  • Khách hàng từng mua hàng tại doanh nghiệp, công ty,
  • Khách hàng đã tích điểm thời gian khi mua hàng,
  • Voucher tặng kèm khi mua hàng số lượng nhiều,
  • Dành cho khách hàng VIP.

Những lĩnh vực thường sử dụng voucher:

  • Voucher ăn uống tại nhà hàng, siêu thị, quán cafe, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,
  • Voucher dùng trong tour du lịch,
  • Voucher giải trí, vé xem phim, ca nhạc,..

Nhung Luu Y Quan Trong Khi Thiet Ke Voucher Giam Gia Artclick 1

3. Những lưu ý khi thiết kế voucher giảm giá.

Thiết kế voucher giảm giá nhằm mục đích gì?

  • Kích thích khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ, sản phẩm,
  • Quảng bá tăng nhận diện thương hiệu,
  • Giữ chân khách hàng trung thành, tạo động lực để họ quay lại mua hàng những lần sau,
  • Cung cấp các dịch vụ tặng thêm giúp khách hàng hài lòng,
  • Thu hút khách hàng mới,
  • Nằm rõ khách hàng tiềm năng, nhu cầu khách hàng và đưa chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Kích thước khi thiết kế voucher giảm giá

Kích thước thiết kế voucher giảm giá tùy thuộc vào lượng thông tin trên voucher, các loại kích thước thông dụng phải kể đến như:

  • Khổ nhỏ: 7x10cm, 10x15cm, 8x12cm, 10x10cm
  • Khổ lớn: 21x15cm, 21x30cm,..

Nội dung thiết kế voucher giảm giá

Bạn hãy soạn trước nội dung cần đưa lên voucher trước khi thiết kế voucher giảm giá. Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, đánh mạnh vào giá trị khuyến mãi, quà tặng bạn muốn dành cho khách hàng. Các thông tin khác như thông tin liên lạc, điều khoản của voucher,..

Màu sắc thiết kế voucher giảm giá

Thông thường, người ta sẽ chọn màu chính của thương hiệu, màu của ngành nghề hay màu kích thích thị giác người nhìn. Phần chữ tiêu đề hay khuyến mãi cũng cần sử dụng màu sắc tương phản với màu nền để khách hàng dễ dàn đọc thông tin.

Bố cục thiết kế voucher giảm giá

Hãy phân bố cục nội dung, hình ảnh hợp lý để khách hàng dễ nắm bắt thông tin nhé

Số lượng in voucher

Tùy vào quy mô chiến dịch cũng như ngân sách công ty mà lựa chọn số lượng in voucher phù hợp nhé.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế voucher giảm giá

Voucher là một trong những hình thức kinh doanh thúc đẩy người mua hàng, giúp tăng doanh số, tạo động lực mua hàng hoặc quay lại mua hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những lưu ý quan trọng khi thiết kế voucher giảm giá. Hãy cùng Artclick tìm hiểu với bài viết dưới đây.

Nhung Luu Y Quan Trong Khi Thiet Ke Voucher Giam Gia Artclick

1. Voucher là gì?

Voucher là một tờ phiếu giảm giá, khuyến mãi được in bằng giấy có kích thước nhỏ gọn. Có giá trị được in ngay trên tờ voucher, có thể là giảm theo phần trăm, số tiền, hay combo quà tặng, có thời hạn hoặc không và các điều khoản đi kèm khác (nếu có).

2. Vai trò của voucher đối với doanh nghiệp.

Khi sử dụng voucher cả khách hàng và doanh nghiệp đều được lợi. Khi giảm giá hay có quà tặng trên voucher, khách hàng mua hàng với giá thấp hơn, hay được quà tặng đính kèm, doanh nghiệp thì bán được nhiều hàng hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Các đối tượng khách hàng thường áp dụng voucher:

  • Khách hàng từng mua hàng tại doanh nghiệp, công ty,
  • Khách hàng đã tích điểm thời gian khi mua hàng,
  • Voucher tặng kèm khi mua hàng số lượng nhiều,
  • Dành cho khách hàng VIP.

Những lĩnh vực thường sử dụng voucher:

  • Voucher ăn uống tại nhà hàng, siêu thị, quán cafe, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,
  • Voucher dùng trong tour du lịch,
  • Voucher giải trí, vé xem phim, ca nhạc,..

Nhung Luu Y Quan Trong Khi Thiet Ke Voucher Giam Gia Artclick 1

3. Những lưu ý khi thiết kế voucher giảm giá.

Thiết kế voucher giảm giá nhằm mục đích gì?

  • Kích thích khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ, sản phẩm,
  • Quảng bá tăng nhận diện thương hiệu,
  • Giữ chân khách hàng trung thành, tạo động lực để họ quay lại mua hàng những lần sau,
  • Cung cấp các dịch vụ tặng thêm giúp khách hàng hài lòng,
  • Thu hút khách hàng mới,
  • Nằm rõ khách hàng tiềm năng, nhu cầu khách hàng và đưa chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Kích thước khi thiết kế voucher giảm giá

Kích thước thiết kế voucher giảm giá tùy thuộc vào lượng thông tin trên voucher, các loại kích thước thông dụng phải kể đến như:

  • Khổ nhỏ: 7x10cm, 10x15cm, 8x12cm, 10x10cm
  • Khổ lớn: 21x15cm, 21x30cm,..

Nội dung thiết kế voucher giảm giá

Bạn hãy soạn trước nội dung cần đưa lên voucher trước khi thiết kế voucher giảm giá. Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích, đánh mạnh vào giá trị khuyến mãi, quà tặng bạn muốn dành cho khách hàng. Các thông tin khác như thông tin liên lạc, điều khoản của voucher,..

Màu sắc thiết kế voucher giảm giá

Thông thường, người ta sẽ chọn màu chính của thương hiệu, màu của ngành nghề hay màu kích thích thị giác người nhìn. Phần chữ tiêu đề hay khuyến mãi cũng cần sử dụng màu sắc tương phản với màu nền để khách hàng dễ dàn đọc thông tin.

Bố cục thiết kế voucher giảm giá

Hãy phân bố cục nội dung, hình ảnh hợp lý để khách hàng dễ nắm bắt thông tin nhé

Số lượng in voucher

Tùy vào quy mô chiến dịch cũng như ngân sách công ty mà lựa chọn số lượng in voucher phù hợp nhé.